TIN TỨC

TOP 10 THỰC PHẨM GIÚP BẠN CẢ NGÀY TRÀN ĐẦY NĂNG LƯỢNG

12/06/2017

-

Dược Sanfo

-

0 Bình luận

Ngoài tinh bột, năng lượng của cơ thể còn có thể được chuyển hóa từ chất béo và đạm. Nếu bạn thường xuyên cảm thấy uể oải hoặc thiếu ngủ, hãy thử nạp những nguồn sau đây.

Top thực phẩm ăn vào tràn đầy năng lượng

  • Trứng: là nguồn protein tinh khiết và thuần túy nhất. Lượng protein dồi dào trong trứng sẽ giúp bạn xây dựng và củng cố cơ bắp. 

  • Đậu nành: Đậu nành là thực phẩm chứa nhiều vitamin B, đồng và phốt pho. Vitamin B rất cần thiết cho quá trình phân hủy carbohydrate thành glucose cần thiết cho cơ thể. 

  • Ngũ cốc nguyên hạt: Rất nhiều chất xơ – thành phần giúp giải phóng glucose trong máu, giúp cơ thể duy trì năng lượng trong một thời gian dài. Thói quen sử dụng thực phẩm tùy tiện và nhồi nhét chỉ giúp bạn có cảm giác no trong một thời gian ngắn. 

  • Các loại hạt: Các loại hạt sẽ cung cấp cho cơ thể nhiều chất béo có lợi, protein và chất xơ. Nếu sử dụng nhóm thực phẩm này thường xuyên, bạn sẽ không cảm thấy đói sau khi làm việc hoặc tập thể dục. 

  • Diêm mạch: là loại hạt có hàm lượng protein cao nhất trong nhóm họ gạo. Thậm chí, hàm lượng protein trong diêm mạch còn được xem là hoàn hảo nhất. 

  • Hạt bí ngô: có thành phần dinh dưỡng gần giống với diêm mạch. Chỉ cần sử dụng một ít loại thực phẩm này, bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt về năng lượng trong cơ thể. 

  • Quả Goji: Trong danh sách 10 loại thực phẩm này, có lẽ Goji là loại quả được ít người biết đến nhất. Tuy nhiên, loại quả này đã được sử dụng ở Trung Quốc từ hàng ngàn năm trước. Thói quen sử dụng quả Goji thường xuyên sẽ giúp bạn cải thiện được ngưỡng năng lượng của bản thân. 

  • Sô-cô-la: Nhiều người chỉ xem sữa sô-cô-la như một thức ăn vặt. Điều này hoàn toàn sai. Sô-cô-la cung cấp kali, natri và chất điện giải cho cơ thể. Chất điện giải là loại khoáng có khả năng quy định lượng nước trong cơ thể, chức năng của cơ bắp và nồng độ acid trong máu. 

  • Cà phê: được sử dụng như chất kích thích trong nhiều loại nước giải khát và thực phẩm bổ sung năng lượng. Caffeine trong cà phê có công dụng duy trì sự tỉnh táo và đẩy lùi cảm giác mệt mỏi. Ngoài ra, nó còn chứa theobromine giúp hệ thần kinh trung ương hoạt động tốt.

  • Chuối: Mỗi quả chuối chỉ chứa 100 kilocalo nhưng lại có rất nhiều thành phần dinh dưỡng có lợi khác. Chuối cung cấp cho cơ thể chất xơ, magiê và kali. Kali và magiê trong chuối có khả năng điều hòa chức năng não bộ, giúp bạn luôn tỉnh táo và tập trung cao độ.  

TAGS :

da đẹp mặt nạ nội tiết tố thức ăn thực phẩm thuốc tư vấn đẹp

TIN MỚI

5 BỆNH MẮC NHIỀU VÀO MÙA HÈ

5 BỆNH MẮC NHIỀU VÀO MÙA HÈ

Mùa hè - mùa nóng nực, mang theo rất nhiều bệnh tật, côn trùng có hại cho cơ thể con người, nếu chúng ta không sớm...
24/04/2018 0
SỬ DỤNG KHÁNG SINH ĐÚNG CÁCH

SỬ DỤNG KHÁNG SINH ĐÚNG CÁCH

Hiện nay, việc sử dụng kháng sinh một cách bừa bãi, không hợp lý cho cả người và động vật đã dẫn đến nhiều hậu quả...
19/04/2018 0